Chuyển đến nội dung chính

Dofollow là gì? Nofollow là gì? Khác biệt và ảnh hưởng

Đây có lẽ là vấn đề cần được giải đáp ngay khi bạn bắt đầu làm SEO và xây dựng liên kết trong SEO. Và bạn chắc hẳn vẫn nói rằng dofollow thì có lợi chư nofollow thì không có lợi gì trong backlink. Điều này có đúng không? và chúng ta nên hiểu nó như thế nào?
- Bài viết này team dịch vụ SEO phân tích và đánh giá dựa trên kết quả kinh nghiệm của việc làm SEO chia sẻ lại với bạn đọc

1. Dofollow và Nofollow là gì?

- Dofollow: Là các thuộc tính rel mà ta đặt trong đường dẫn của thẻ với rel="dofollow".
- Ví dụ:
<a href="http://seophongvu.com/" re="dofollow" target="_blank"><b>Công ty SEO</b></a>
- Khi backlink của bạn trỏ về có thuộc tính rel="dofollow" thì các robot của google hay còn gọi là spider sẽ nghĩ là 'đây là 1 link an toàn mà người sử dụng web cần cho minh biết để index nó vào' google sẽ trỏ vào đường dẫn đó và index. Theo đó link của bạn sẽ được +1 vào công thức tính điểm PR của Google.
- Việc này có lợi cũng có hại cho web bạn. VD: nếu trang bạn là 1 trang forum như depdunghoi.com dofollow toàn bộ chữ ký và bài viết việc mọi người vào đăng textlink dofollow rất nhiều và rất tốt cho web của bạn đó, nhưng đối với forum đó, nó cũng có lợi nhưng ngược lại nó cũng có hại, nếu textlink đó có nội dung không tốt, khi google index 1 trang web không tốt từ trang của bạn, thì ITSEOVN sẽ là người mất điểm từ google.
Nên bạn cần cẩn trọng khi cho người khác đặt textlink trên web bạn, nên coi kỹ nội dung của web đó ra sao?
- Nhưng với 1 trang forum mà dofollow toàn bộ như depphunghoi.com thì không tránh khỏi hehehehe.
- Chính vì từ việc không dofollow vậy google ra thêm 1 thuộc tính để người dùng thông báo cho google biết là đường dẫn đó, textlink đó tôi không quan tâm và không biết nó ra sao, google đừng index nó và dù nó có xấu tôi cũng không bị mất điểm, và đó là thuộc tính Nofollow.
- Nofollow:
- Là liên kết ngược lại với Dofollow, khi bạn xây dựng thuộc tính rel="Nofollow" google spider sẽ hiểu là 'ah cái trang này ông chủ web thông báo mình không nên quan tâm tới nó, chỉ tính cho nó có lượng traffic thôi'.
- Vì lý do đó thì nó sẽ không được tính khi + vào khi tính điểm pageRank của google.
- Đó là kinh nghiệm của mình thôi nhưng mình thấy link Nofollow cũng rất quan trọng và nó ảnh hưởng rất nhiều tới thứ hạng của textlink của bạn đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm SEO Blogspot 2014 - Blogger SEO

Thời gian gần đây có khá nhiều bạn email cho mình hỏi về cách tối ưu, hay như làm SEO Onpage cho Blogspot và SEO Blogspot năm 2014 có gì thay đổi? - Bài viết này mình sẽ đi tổng hợp tất cả các thủ thuật về SEO Blogspot mà Dịch vụ SEO đang sử dụng. Cũng khá nhiều thủ thuật nhỏ nếu như templates đó mới bắt đầu xây dựng, nên mình sẽ đi từ những mẫu chưa tối ưu. Những mẫu thiết kế nào tối ưu rồi thì các bạn chỉ việc chỉnh sửa cho tốt nhé. - Là 1 người sử dụng blogger khá lâu và cũng từng làm SEO nhiều hệ thống sử dụng blogger, mình đưa ra những kinh nghiệm và kỹ thuật của mình sử dụng. Nếu sai hoặc thiếu sót chỗ nào mong các bạn cho ý kiến.

White hat SEO là gì? Kỹ thuật làm SEO mũ trắng.

Có bao giờ bạn hỏi rằng mình có phải là 1 White hat SEO? - SEO mũ trắng luôn được người dùng và công cụ tìm kiếm yêu thích và chắc hẳn kết quả sẽ bền đẹp. Vậy SEO mũ trắng là gì và các kỹ thuật áp dụng như thế nào.

Internal link là gì? Lợi ích của Internal link

Chắc hẳn trong quá trình bạn tìm hiểu SEO, bạn làm SEO sẽ nghe tới Internal link. Vậy nó là gì và tác dụng của nó như thế nào. Bài viết này Dich vu SEO Web chia sẻ với bạn về thông tin của Internal link 1. Internal link là gì ? Đó chính là liên kết giữa những trang với nhau cùng nội dung chính của website, chúng điều hướng người đọc giúp họ hiểu nhiều hơn những gì không chỉ trong một bài viết bởi nó có sự ảnh hưởng liên quan giữa các bài viết khác nhau trong cùng một trang. Internal link làm bạn xây dựng nên một hệ thống liên kết trong site vững bền hơn, sẽ ổn định giữ TOP khi được công cụ tìm kiếm đánh giá tốt.