Chuyển đến nội dung chính

SEO Copywriting là gì? Copywriter làm gì?

Để bắt đầu chia sẻ bài viết này, tôi xin được nói tôi đang làm công việc Copywriter. Tại sao tôi lại nói như vậy? Các bạn sẽ được tìm hiểu công việc này và hãy xác định hướng SEO của mình và công đoạn của mình trong SEO nếu có làm team SEO theo quy trình SEO chuyên nghiệp nhé.
Copywriter, SEO Copywriting là gì? Copywriter làm gì?
Ở nội dung này tôi sẽ đi mạnh về Copywriting trong SEO. Tức là ngoài khả năng viết lách sao cho đúng chúng ta cần có thêm 1 ít muối của lĩnh vực SEO. :)

1. SEO Copywriting là gì?

SEO copywriting là một phương pháp SEO dựa trên việc biên tập và phát triển nội dung website. Người làm SEO copywriting được gọi là SEO copywriter (người viết bài và xây dựng nội dung cho website). Người này phải thực sự khéo léo trong việc chèn từ khóa vào bài viết và phân bổ mật độ từ khóa sao cho hợp lý, phải làm sao cho bài viết thực sự có sức thuyết phục và tạo ấn tượng với người đọc.
SEO copywriting tập trung vào nội dung bài viết, lấy nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm để xây dựng và phát triển nội dung của website. Mỗi website đều có hướng phát triển nội dung khác nhau, điều này phụ thuộc vào khách hàng tiềm năng mà công ty muốn hướng tới.

2. Copywriter làm gì?

- Như đã nói ở trên, mục 2 này tôi sẽ nói nhiều hơn đến vấn đề của Copywriter cho SEO và những điều đáng lưu ý khi bạn làm Copywriting. Đối với tôi người làm nội dung phát triển 1 Website cực kỳ quan trọng và đây là 1 công việc khá khó trong làm SEO. Không phải ai cũng có khả năng viết lách, tôi khẳng định đấy. Nhiều bạn bè tôi làm SEO nhưng thế mạnh của họ không phải ở khả năng viết.
- Copywriter phải nắm bắt được những kỹ năng cơ bản sau:

  • SEO copywriting – thuyết phục người đọc ở lại trang lâu hơn với các câu từ mạch lạc rõ ràng.
  • Nhìn chung lại nó tối ưu khi được search trên các SE và tăng traffic cho wesbite. Đây là việc cũng đơn giản nhưng lại rất quan trọng và hiệu quả cao trong SEO
Thực tế thì tôi đã áp dụng quy luật – kỹ thuật này trong mỗi bài viết gần đây, vì gần đây tôi tìm hiểu và thấy được tầm quan trọng của nó. Theo kinh nghiệm của tôi đó là tìm ra mối tương quan gữa keyword và các text giữa người dùng và công cụ tìm kiếm (SE).
  • Hiện tại giờ đây Google ngày càng chú trọng vào nội dung. Bạn viết cái gì và nội dung đó có mang lại sự hữu ích đối với cộng đồng hay không và điều này thì thường khi ta nghe đến SEO thì hay bị quên ngay lần đầu mà chỉ chú trọng vào các kỹ thuật thô, ở đây từ thô dùng để ám chỉ các kỹ thuật phải làm trong SEO nhưng khi thực hiện xong rồi thì để đó hoặc xem sự tiển triển tới đâu. Trong khi đó, về phần nội dung thường là giao phó cho khách hàng muốn làm sao thì làm và điều này có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong SEO.
- SEO Copywriting đáp ứng những kỹ thuật:
Keyword Research
o Ở kỹ thuật này bạn sẽ phải phân tích từ khóa trước khi viết bài đó. Nội dung và từ khóa hòa quyện với nhau bạn nhé. :) ví dụ từ khóa bạn hướng tới là Đào tạo lái xe thì bạn hãy xoáy nội dung miêu tả càng chi tiết càng tốt. Google sẽ đánh giá nội dung tốt khi bạn đưa ra được miêu tả nhiều chi tiết
Viết các miêu tả
o Viết miêu tả cho tất cả những gì có thể miêu tả đó là điều tốt nhất từ miêu tả website cho đến tiêu đề bài viết. Có 1 miêu tả mà bắt buộc phải làm đó là miêu tả cho hình ảnh bằng cách thêm thuộc tính ALT vào mỗi hình. Mỗi đoạn văn không được 250 ký tự, muốn biết đích xác chúng ta có thể dùng 1 addon của firefox có tên: word count plus.
o Tức là tránh nội dung lặp lại một khi Google Bot phát hiện ra nó sẽ remove trang duplicate content (nếu bạn copy ở đâu đó 1 content về trang bạn thì google không tin nội dung đó cho website bạn), hiện nay tình trang này cực kỳ phổ biến và google thừa thông tin để hiểu bạn copy nội dung đó từ trang nào. Bạn đừng nghĩ cứ copy thật nhiều về website mình mà không để backlink thì chủ nhân bài viết không biết, nhưng google thì có và người thiệt cuối cùng vẫn là bạn.

Keyword Optimization
o Cần có sự kết hợp chặt chẽ keywords trên mỗi tiêu đề trang, HTML headings (H1-6), meta description và meta keywords. Không phải cứ mỗi chỗ là 1 keyword khác nhau mà nên có sự thống nhất từ trên cho xuống dười và ta bắt đầu quá trình nuôi dưỡng những keyword này.
o Page Title xuất hiện trên thanh top bar của các trình duyệt và đôi khi nó cũng xuất hiện trong các kết quả được tìm kiếm.
o H1-6 tags là những tag in hoa cho các tiêu đề đầu dòng.
Nguồn bài http://www.8dichvuseo.com/2014/03/seo-copywriting-la-gi-copywriter-lam-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao chúng tôi lựa chọn SEO "Á đù"

Rất vui vẻ và hài hước, á đù Dich vu SEO Web luôn giữ không gian thoải mái khi làm việc. Xuất phát từ 1 video của ca sỹ Lý Hải, chúng tôi xem trong giờ giải lao và nhận được những tiếng cười thật thoải mái. Và thấy là làm, chúng tôi lựa chọn Á đù dịch vụ SEO Web

"Error 404" là gì? Các sửa thông báo lỗi 404

Khi truy cập 1 số trang Web bạn vẫn gặp lỗi hiển thị khá to là Error 401 The Pages cannot be found, Page not found Điều này thường xuất hiện khi đường link của Website đó không còn. Vậy Error 404 là gì và cách giải quyết lỗi này như thế nào? Bài viết này team Dich vu SEO Web sẽ đưa ra thông tin và cách cấu hình tùy chỉnh để bạn hiểu và chủ động hơn về Error 404

Kiểm tra SEO: 4 bước để tối ưu hóa Website của bạn

Trong bài viết 15 yếu tố để thúc đẩy trang web , SEO và chuyên gia tiếp thị trực tuyến cho bạn thấy làm thế nào để xây dựng một trang web hiệu suất cao và có được thứ hạng đầu trên tất cả các công cụ tìm kiếm. Trong trích đoạn chỉnh sửa này, tác giả vạch ra một chiến lược rộng lớn để tối ưu hóa trang web của bạn thành công. Mục tiêu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phải có những con nhện công cụ tìm kiếm không chỉ tìm thấy trang web và các trang của bạn mà còn đặc biệt xếp hạng các trang liên quan để nó xuất hiện ở phía trên cùng của kết quả công cụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu hóa không phải là một quá trình một thời gian nhưng đòi hỏi phải bảo trì, điều chỉnh, và thử nghiệm liên tục và theo dõi.